A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47

Triển khai Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 Thực hiện công văn số 4174/SGD&ĐT-GDPT ngày 27/11/2017 của Sở GD&ĐT Hà Nội...

Triển khai Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47

 

Thực hiện công văn số 4174/SGD&ĐT-GDPT ngày 27/11/2017 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc hướng dẫn cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47, phòng GD&ĐT đề nghị các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 như sau:

 

 
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
 
1. Mục đích:
 
- Cuộc thi viết thư quốc tế UPU được Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) phát động hàng năm nhằm mục đích thúc đẩy phong trào viết thư trong các em học sinh của các trường Tiểu học và THCS, giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội, toàn cầu đồng thời hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống.
 
- Cuộc thi là cơ hội để học sinh Thủ đô thể hiện tình cảm, sự sáng tạo và mơ ước của bản thân, đồng thời cuộc thi cũng là cơ hội để các em phát triển khả năng viết văn, tăng cường khả năng diễn đạt ngôn ngữ và sự phong phú trong tư duy sáng tạo.
 
- Cuộc thi là cơ hội để học sinh Thủ đô giao lưu văn hóa, thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc và là nơi để các em có thể tra đổi, bày tỏ quan điểm và ước mơ của mình về cuộc sống trong tương lai.
 
2. Yêu cầu:
- Chủ đề, mục đích, ý nghĩa của cuộc thi phải được tuyên truyền sâu, rộng trong học sinh các trường Tiểu học và THCS thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
 
- Cuộc thi phải được phát động và thu hút được sự tham gia đông đảo của các em học sinh trên địa bàn; có nhiều bài dự thi đạt chất lượng cao.
 
II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI
 
Để thu hút được đông đảo học sinh hưởng ứng tham gia cuộc thi viết viết thư quốc tế UPU lần thứ 47, phòng GD&ĐT đề nghị các đơn vị thực hiện những nội dung sau:
 
- Tuyên truyền, phát động cuộc thi đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường (chủ đề và thể lệ cuộc thi trong công văn số 4174/SGD&ĐT-GDPT ngày 27/11/2017- gửi kèm).
 
- Tổ chức, hướng dẫn các nội dung liên quan đến chủ đề của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 cho các em học sinh dự thi nhằm mục đích có các bài dự thi đạt chất lượng cao. Bài dự thi cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận (theo hướng dẫn) và gửi qua đường bưu điện. Các trường tổng hợp số liệu và báo cáo (theo phụ lục Báo cáo thống kê - gửi kèm) về phòng GD&ĐT qua email ngoc@tayho.edu.vn trước ngày 5/3/2018.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 04 : 473
Tháng trước : 2.629