A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Top 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới

Não là bộ phận bí ẩn nhất trên cơ thể con người và cũng là nơi quan trọng nhất. Nhưng ở một số người, não bộ họ rất đặc biệt, thông min...

Não là bộ phận bí ẩn nhất trên cơ thể con người và cũng là nơi quan trọng nhất. Nhưng ở một số người, não bộ họ rất đặc biệt, thông minh một cách khác thường và đó thực sự là món quà ưu ái tuyệt vời.
Thế giới có rất nhiều người thông minh nhưng đây là 10 người có chỉ số IQ cao nhất vẫn còn sống.

10. Garry Kasparov

Cựu vô địch cờ vua thế giới Garry Kasparov - Ảnh: Reuters 

Chỉ số IQ: 190.
Ông đã khiến cả thế giới kinh ngạc khi chơi hòa trong ván đấu cờ vua với một máy tính có thể tính được 3 triệu thế cờ mỗi giây vào năm 2003, theo trang Wonders List của Mỹ.
Kasparov sinh năm 1963 ở Nga. Vào năm 22 tuổi, ông đã đã trở thành nhà vô địch cờ vua trẻ nhất thế giới sau khi đánh bại người vô địch lúc đó là Anatoly Karpov.

9. Philip Emeagwali
Chỉ số IQ: 190.
Emeagwali là một kỹ sư, nhà toán học, chuyên gia khoa học máy tính và địa chất học người Nigeria. Ông là một trong hai người đoạt giải Gordon Bell Prize vào năm 1989 vì đã kết nối thành công các siêu máy tính để phát hiện các mỏ dầu. Đây là giải thưởng danh giá của Viện Kỹ nghệ điện và điện tử Mỹ (IEEE).

8. Marilyn vos Savant
Chỉ số IQ: 190.
Vào năm 1985, sách Kỷ lục thế giới Guinness đã ghi nhận cô có chỉ số IQ 190. Theo trang marilynvossavant.com, cô cũng là phụ nữ có chỉ số IQ cao nhất thế giới trong 5 năm sau đó. Trong một số bài kiểm tra, chỉ số IQ của Savant lên đến 228.
Cô khá nổi tiếng và phụ trách mục “Ask Marilyn” của tờ Parade Magazine. Độc giả có thể gửi các câu đố cho Marilyn để cô giúp giải đáp, theo Daily Mail.

7. Mislav Predavec

Giáo sư toán học người Croatia Mislav Predavec 


Chỉ số IQ: 192.
Predavec sinh năm 1967, là giáo sư toán học người Croatia. Ông là người sáng lập GenerIQ Society, tổ chức quy tụ những người thông minh nhất thế giới. Đồng thời, vị giáo sư cũng là doanh nhân và sở hữu một công ty của riêng mình.

6. Rick Rosner
Chỉ số IQ: 192.
Một điều thú vị ở người đàn ông Mỹ 57 tuổi này là dù có chỉ số IQ cao ngất ngưỡng nhưng ông từng nhiều năm làm bảo vệ ở các quán bar. Nhiệm vụ của ông là tống khứ mấy gã say rượu quậy phá khỏi quán.
Sau đó, ông tham gia lĩnh vực sản xuất truyền hình Mỹ và gặt hái được nhiều thành công, chương trình được yêu thích nhất show truyền hình nổi tiếng CHiPs.

5. Christopher Langan
Chỉ số IQ: 195.
Chỉ số IQ của Langan ước tính từ 195 đến 210. Ông sinh năm 1952, được truyền thông gọi là “người đàn ông thông minh nhất ở Mỹ”. Langan bắt đầu biết nói khi mới 6 tháng tuổi và tự học chữ khi lên 3.
Ông phát triển một học thuyết gọi là “lý thuyết về mối quan hệ giữa tinh thần và thực tế”, còn được gọi với tên khác là “nhận thức lý thuyết mô hình vũ trụ” (CTMU). Sở thích của ông là tập tạ và làm các món đồ thủ công bằng tay, theo Daily Mail.

4. Evangelos Katsioulis
Chỉ số IQ: 198.
Tiến sĩ Katsioulis sinh năm 1976, là bác sĩ và chuyên gia tâm thần người Hy Lạp. Ông còn am hiểu nhiều lĩnh vực khác như triết học, công nghệ y học và dược lý học tâm thần.
Katsioulis là người sáng lập ra tổ chức AAAA.GR, tập hợp những người có chỉ số IQ cao. Họ nỗ lực tìm cách hỗ trợ những cá nhân có năng khiếu ở Hy Lạp. Sở thích của ông là bơi lội và vẽ tranh.

3. Kim Ung-Yong
Chỉ số IQ: 210.
Kim Ung-Yong là từng thần đồng rất nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ông biết nói khi mới 6 tháng. Lên 3 tuổi, ông Kim có thể đọc được một số ngoại ngữ như tiếng Hàn, Nhật, Đức và Anh.
Tài năng của ông được thế giới biết đến và Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã mời Kim đến làm việc khi ông được 8 tuổi. Người đàn ông 54 tuổi từng được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới là người có chỉ số IQ cao nhất.

2. Christopher Hirata


Christopher Hirata có chỉ số IQ 225 


Chỉ số IQ: 225.
Hirata đã bộc lộ tố chất thiên tài khi còn rất nhỏ. Anh sinh năm 1982, là người Mỹ gốc Nhật. Khi được 13 tuổi, anh đã khiến nhiều người thán phục khi đoạt huy chương vàng trong cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế.
Năm 16 tuổi, Hirata bắt đầu làm việc trong chương trình chinh phục sao Hỏa của NASA. Anh lấy bằng tiến sĩ ở Đại học Princeton (Mỹ) năm 22 tuổi và hiện đang giảng dạy vật lý thiên văn ở Viện Công nghệ California (Mỹ).

1. Terence Tao
Thiên tài toán học tiến sĩ Terence Tao với chỉ số IQ 230 


Chỉ số IQ: 230.
Ông Tao sinh năm 1976, là nhà toán học người Mỹ gốc Trung Quốc. Vào năm 1986, 10 tuổi, Terence Tao đã giành được huy chương đồng trong kỳ thi Olympic Toán Quốc tế. Cậu bé khi Tao khi ấy tiếp tục thử sức ở hai kỳ thi năm 1987 và 1988 với thành tích lần lượt là huy chương bạc và vàng.
Thành tích này khiến ông trở thành người trẻ nhất từng đoạt huy chương vàng kỳ thi Olympic Toán Quốc tế. Terence Tao lấy bằng tiến sĩ năm 20 tuổi và được mệnh danh là “phù thủy toán học”.

Theo báo Thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 31
Tháng 04 : 463
Tháng trước : 2.629